WORTH = ความรู้ที่มีคุณค่า
WAY = เดินทางนำไปสู่ความรู้
SUCCESS = ประสบความสำเร็จ บรรลุผล
WORTH = ความรู้ที่มีคุณค่า
WAY = เดินทางนำไปสู่ความรู้
SUCCESS = ประสบความสำเร็จ บรรลุผล
บทบาทครูผู้สอน
PLANNING (P) = วิเคราะห์มาตรฐาน / ตัวชี้วัด
MANAGEMENT (M) = การจัดการชั้นเรียน
EVALUATION (E) = ประเมิน
CN = ใบความรู้
AN = สร้างแบบประเมินแบบรูบิค
SN = กลวิธีในการเรียนรู้ / ทางเลือก
CN = ใบความรู้
บทบาทนักเรียน
1. DESIGN(D)
1.1 กิจกรรม/ภาระงาน
1.2 วิเคราะห์คุณภาพกิจกรรม
1.3 ศึกษาหาความรู้(CN)
2. LEARNING(L)
2.1 กำหนดจุดมุ่งหมาย
2.2 ทางเลือกในการเรียนรู้
2.3 การปฏิบัติการเรียนรู้
3. ASSESSMENT(A)
3.1 ตรวจสอบการทำกิจกรรม
3.2 ประเมินตนเองจากเกณฑ์การประเมิน
3.3 การทบทวนกลวิธU
3.4 แสวงหาความรู้เพิ่มเติม
หลักการแนวคิดรูปแบบการสอน
บทบาทนักเรียน
1. DESIGN(D)
1.1 กิจกรรม/ภาระงาน
1.2 วิเคราะห์คุณภาพกิจกรรม
1.3 ศึกษาหาความรู้(CN)
2. LEARNING(L)
2.1 กำหนดจุดมุ่งหมาย
2.2 ทางเลือกในการเรียนรู้
2.3 การปฏิบัติการเรียนรู้
3. ASSESSMENT(A)
3.1 ตรวจสอบการทำกิจกรรม
3.2 ประเมินตนเองจากเกณฑ์การประเมิน
3.3 การทบทวนกลวิธU
หลักการแนวคิดรูปแบบการสอน
ทฤษฎี/แนวคิด
|
ขั้นตอน/กิจกรรมการเรียนรู้
| ||
CONSTRUCTIVISM
|
CLARIFYING EXIST KNOWLEDGE
|
IDENTIFYING RECEIVING
AND UNDERSTANDING NEW INFORMATION
|
CONFIRMING AND USING NEW KNOWLEDGE
|
BIGGS’S 3P
|
PRESAGE
|
PROCESS
|
PRODUCT
|
DRU MODEL
|
D:การวินิจฉัยความต้องการในการเรียนรู้DIAGNOSIS OF NEEDS
|
R:การวิจัยเพื่อกำหนดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
RESEARCH INTO IDENTIFYING EFFECTIVE LEARNING ENVIRONMENTS
|
U:การตรวจสอบทบทวนโดยใช้แนวคิดUDL เพื่อการประเมินพัฒนาการเรียนรู้UNIVERSAL DESIGN FOR LEARNING AND ASSESSMENT
|
WWS
|
W:ความรู้
|
W:เส้นทางนำไปสู่ความรู้
|
S:สำเร็จ,บรรลุ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น