WWS model


    WORTH  =  ความรู้ที่มีคุณค่า
           WAY      =  เดินทางนำไปสู่ความรู้
                        SUCCESS = ประสบความสำเร็จ บรรลุผล
      

           บทบาทครูผู้สอน
                           PLANNING (P) = วิเคราะห์มาตรฐาน / ตัวชี้วัด
                     MANAGEMENT (M) = การจัดการชั้นเรียน
 EVALUATION (E) = ประเมิน
  CN = ใบความรู้
      AN = สร้างแบบประเมินแบบรูบิค
                    SN = กลวิธีในการเรียนรู้ ทางเลือก


       บทบาทนักเรียน
                                                        1. DESIGN(D)
       1.1 กิจกรรม/ภาระงาน
                  1.2 วิเคราะห์คุณภาพกิจกรรม
           1.3 ศึกษาหาความรู้(CN)
                                                        2. LEARNING(L)
         2.1 กำหนดจุดมุ่งหมาย
              2.2 ทางเลือกในการเรียนรู้
            2.3 การปฏิบัติการเรียนรู้
                                                       3. ASSESSMENT(A)
                 3.1 ตรวจสอบการทำกิจกรรม
                                   3.2 ประเมินตนเองจากเกณฑ์การประเมิน
       3.3 การทบทวนกลวิธU
                                                                   3.4 แสวงหาความรู้เพิ่มเติม

            หลักการแนวคิดรูปแบบการสอน

ทฤษฎี/แนวคิด
ขั้นตอน/กิจกรรมการเรียนรู้
CONSTRUCTIVISM
CLARIFYING EXIST KNOWLEDGE
IDENTIFYING RECEIVING
AND UNDERSTANDING NEW INFORMATION
CONFIRMING AND USING NEW KNOWLEDGE
BIGGS’S 3P
PRESAGE
PROCESS
PRODUCT
DRU MODEL
D:การวินิจฉัยความต้องการในการเรียนรู้DIAGNOSIS OF NEEDS
R:การวิจัยเพื่อกำหนดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้
RESEARCH INTO IDENTIFYING EFFECTIVE LEARNING ENVIRONMENTS
U:การตรวจสอบทบทวนโดยใช้แนวคิดUDL เพื่อการประเมินพัฒนาการเรียนรู้UNIVERSAL DESIGN FOR LEARNING AND ASSESSMENT
WWS
W:ความรู้
W:เส้นทางนำไปสู่ความรู้
S:สำเร็จ,บรรลุ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น